Phụ nữ 360

Ý nghĩa của sự hợp sức

Chúng ta đã quá quen với những câu như “hợp quần gây sức mạnh” hay "sức mạnh của tinh thần tập thể”... nhưng để hiểu đến tận cùng ý nghĩa của những câu nói ấy thì ít khi chúng ta quan tâm, hoặc có nghĩ nhưng rồi xao nhãng và lãng quên.
Ý nghĩa của sự hợp sức


Chắc ai cũng từng biết đến từ "hợp sức".

  • Vậy hợp sức là gì?

Hợp sức thực chất có hai nghĩa. Một là, năng lượng sính ra từ một tổng thể bao giờ cũng lớn hơn nhiều so với từng cá thể riêng lẻ. Hai là, không có một cá thể nào có ý nghĩa đầy đủ nếu bị tách rời tổng thể.

Nếu nói một cách hình tượng thì hợp sức cũng giống như một cái cầu vồng bảy sác. Nó được tạo thành không phải bằng cách chúng ta đem tất cả các màu sắc có vào pha tạp một cách tùy ý để mặc chúng ra sao thì ra. Mà hợp sức có nghĩa là ghi nhận sự độc đáo của từng màu sắc riêng lẻ đã tạo nên cầu vồng để từ đó chúng sẽ kết hợp lại với nhau theo cách riêng của chúng, làm cho cầu vồng càng thêm lộng lẫy.

Thế giới của chúng ta cũng vận hành giống như vậy. Khi phẩm giá và mục đích sống của mỗi người được nâng cao thì giá trị của con người sống trên thế giới này củng sẽ không ngừng hoàn thiện. Hợp sức thừa nhận sự hiện diện của từng cá thể và sự đóng góp của mỗi cá thể trong một tổng thể...

Mỗi con người đang sống trong thế giới này đừng bao giờ quên ràng cả tôi, anh và tất cả chúng ta đều chỉ là một. Từ những người có nền văn hóa khác nhau, ngôn ngữ khác nhau, chủng tộc khác nhau và màu da khác nhau... Từ những người hàng xóm đói nghèo và những người suy kiệt về tinh thần... Bát kỳ ai bị tổn thương, chúng ta cũng đêu cảm thấy đó như là chính nỗi đau của mình.

Như một câu nói nổi tiếng:
Để có thể hiểu hết được sự phức tạp của cuộc sống, và hiểu được vũ trụ vận hành theo quy luật nào , từ đầu tiên cần phải học là: sự hợp lực

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

♥ Góc chia sẻ Copyright © 2014 - Shared by:

Được tạo bởi Blogger.